Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Anh Mặt Trời


Anh Mặt Trời

Kính chào anh Mặt Trời,
Trông anh đẹp rạng ngời,
Ngày đêm tôi chiêm ngưỡng,
Người lý tưởng trong tôi…

Xin hỏi anh Mặt Trời,
Tâm anh sáng trùng khơi,
Tình anh cao vời vợi,
Anh bao nhiêu tuổi đời…???

Dường như từ nguyên thủy,
Anh lên xuống từ lâu,
Ngày đêm không ngừng nghỉ,
Để thắp sáng địa cầu…

Anh có buồn không nhỉ…???
Chẳng thấy anh rong chơi,
Cũng chẳng nói một lời,
Mà người đời trách móc…!!!

Nhìn anh… người ta bảo:
Anh làm nóng tinh cầu,
Anh làm khô hạn hán,
Anh đốt cháy rừng sâu…

Không…!!! Anh rất nhiệm mầu,
Tôi xin nói hộ anh:
Từ vạn vật mỏng manh,
Đều nhờ anh để sống…

Riêng tôi… Anh mầu nhiệm,
Anh vĩ đại vô biên,
Nhờ anh… tôi học hỏi,
Sự chịu đựng thiêng liêng…

Giữa vũ trụ… với tôi…
Anh là người tri kỷ,
Là người bạn đồng hành,
Là tình thương hoàn mỹ…

Xin cúi đầu chiêm ngưỡng,
Tình thương anh vô lượng,
Anh Mặt Trời...
Dễ thương...!!!

~ Hoa Mai ~
Phoenix ngày 17 tháng 9 năm 2015



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét