Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Hạnh Phúc Nhỉ



...cảm tác từ bài thơ Hạnh Phúc Nhỉ của thi sĩ Thúy Anh Lâm...

Ừ...!!!
Hạnh phúc ư...?
Đêm tàn... sương đọng...
Hy vọng tràn dâng
Vui tươi
Nở nụ cười... lâng lâng...
Tràn đầy mơ mộng...
Ước mong.

Rồi...!!!
Chút trầm lặng... trôi
Cảnh màn đêm bao phủ
Trong căn phòng... yên ngủ
Đọc vần thơ
Như lời nhắn nhủ... từ người bạn cũ.

Run...!!!
Có vì sao rơi rụng...
Giá băng..!!!
Bạn buồn... tôi ủ rũ
Giữa dòng đời... say ngủ
Không trăng...!

Buồn...!!!
Như mưa tuôn...
Vì vui... tôi cười
Đâu vì bạn khóc... tôi vui...???
Tình đời
Đơn côi
Thế thôi
Hết rồi...!!!
Tri kỷ trong tôi
Vạn lời muốn nói...
Xin tạ lỗi
Người ơi...!!!

Ừ...!
Hình như
Hạnh phúc thật nhỉ...!
Tôi biết bạn cười... rất hoan hỉ
Bởi vì...
Tôi
Bạn
Là tri kỷ.

~ Hoa Mai ~
Phoenix, tháng 02/01/2012


Hạnh Phúc Nhỉ


Ừ ! hạnh phúc nhỉ!
Buổi tối đi về
Một ngày bận bịu lê thê
Ngồi nhâm nhi những vần thơ Facebook...

Đó là lúc....
Ta cảm thấy gần kề
Những nỗi buồn không còn chỗ núp
Xấu hổ ghê...
Bạn cười ta ...lớn rồi còn khóc
Có biết đâu?

Với ta có trăm nhánh sầu
Có những sắc màu...
Vỡ vụn...
Từ lâu...
Những nỗi sầu
Vẫn còn nương náu !

Ừ! Thì hạnh phúc nằm trong những niềm đau
Là một nhiệm mầu
Là một tiếng kinh cầu...
Suốt đời cho nhau !

~ Thúy Anh Lâm ~

1 nhận xét:

  1. Buồn...!!!
    Như mưa tuôn...
    Vì vui... tôi cười
    Đâu vì bạn khóc... tôi vui...???
    Tình đời
    Đơn côi
    Thế thôi
    Hết rồi...!!!
    Tri kỷ trong tôi
    Vạn lời muốn nói...
    Xin tạ lỗi
    Người ơi...!!!

    Trả lờiXóa