Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Nàng Bướm Mộng Mơ



Ô kìa...!!!  Nàng bướm của ai...???
Mà sao đậu phải, cành mai nhà mình...!!!
Hỡi cô, bươm bướm xinh xinh,
Từ đâu cô đến, nhà mình đậu chơi...???

Cho tôi hỏi nhỏ vài lời,
Tim cô có chứa, tình vơi hay đầy...???
Này cô, bướm đẹp lại đây,
Tim tôi, cô đậu, dệt đầy mộng mơ...

~ Hoa Mai ~
Phoenix, tháng 02/20/2012

Hoa Mai xin phép đăng các bài thơ họa của các thi hữu để chúng ta cùng thưởng thức...

Hởi chàng ,thi sĩ hay mơ !
Bướm kia sang đậu ,xem thơ của chàng
Nhà bướm ở khắp dương gian
Nhớ chàng thi sĩ ,vội vàng ghé sang
Đậu nhành mai thắm tươi vàng
Tim ai đã chứa ,muôn ngàn hạt yêu
Thơ chàng sâu rộng trăm chìu
Tim chàng có chứa ,thật nhiều mộng mơ ...???
~ Hạnh Nguyễn ~
***********************************

Lạc vào tiên cảnh như mơ
Trên cành Mai khắc bài thơ tỏ tình
Thổi vào sương sớm lunh linh
Giọt yêu vừa kết bình minh đón chào
Bướm dành bao nổi khát khao 
Rực lên nhựa sống xin trao đến chàng
Từ đây Hạ đến Thu tàn
Đông sang ta dệt Tình Xuân Họa Đồ............"happy ending♥"
~ Trần Ngọc Phượng ~
***************************************

Vườn hoa đẹp thật tuyệt vời
Muôn hoa đua nở rạng ngời tiết xuân
Hoa thơm thi sĩ dạo chơi
Rừng hoa bát ngát tâm hồn thảnh thơi
Hoa thơm cảnh sắc lả nơi
Viết lời thơ đẹp tặng lời tâm dao
Thi ca toả ngát muôn nơi
Ta cùng khắc bút hoạ lời thắm tươi.
~ Anh Văn ~
****************************************

BƯỚM HOA …
Ô kìa nàng bướm làm thơ ,
Ngẫn ngơ đậu mãi hàng giờ nhà tôi .
Khai hoa nở nhụy xong rồi ,
Cô bay thong thả quanh đồi thông reo …

Một chàng bướm trắng bay theo ?
Vẩn vơ chọc ghẹo … bay vèo … dưới hoa .
Giật mình cô phài nói to :
Em đang có chủ … anh mò vô chi ..!?
…………..
Bướm hoa đính chính làm gì …!
Không hoa , không bướm lấy gì … bướm hoa …!!
TNT
**************************************

Bướm vui đậu cánh Hoa Mai...
Em mang thơ đến bên đài hoa xinh
Bướm bay về , kể chuyện mình...
Gởi hương trong gió , cho tình thắm tươi...
*@*
Hoa Mai nhẹ nở nụ cười
Rung rinh cánh mỏng đáp lời tình say...
Bướm vàng chợt ghé qua đây...
Mà sao...tim ấy...chứa đầy , tình ơi !

~ Thúy Anh Lâm ~
**************************************

Hoa ngước lên khoe tươi cùng nắng ,
Nắng mềm lòng trầm lắng yêu thương .
Bướm ngây thơ ở bên đường ,
Nhẹ nhàng cúi xuống ...vô thường tan bay ...
~ Anh đào Nguyễn ~


3 nhận xét:

  1. Ô kìa...!!! Nàng bướm của ai...???
    Mà sao đậu phải, cành mai nhà mình...!!!
    Hỡi cô, bươm bướm xinh xinh,
    Từ đâu cô đến, nhà mình đậu chơi...???

    Trả lờiXóa
  2. Cháu cảm ơn bác OGSD nhiều nha... Chúc bác luon vui vẻ nhé...

    Trả lờiXóa
  3. thơ của Hoa Mai hay lắm :D chúc anh luôn khỏe mạnh và sáng tác thêm nhiều bài thơ hay .

    Trả lờiXóa