Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Xin Đưa Em Đến Cuối Cuộc Đời



...viết cho em, người yêu truyền kiếp...

Tôi xin đưa em, đến cuối cuộc đời,
Dẫu biết rằng: trời mưa, dông, bão, tố,
Nước chảy ngược dòng, thuyền chao, sóng vỗ...
Vẫn dìu em, đến tận chỗ, bình yên.

Tôi xin đưa em, về cõi mơ huyền,
Dẫu mai này, tan biến, mộng tơ duyên,
Em hãy vui và ngự đỉnh thần tiên,
Cùng sánh bước, dạo bồng lai thắng cảnh.

Tôi xin đưa em, xa vùng ảo ảnh,
Lánh biệt cõi đời, giá lạnh mồ hoang...!!!
Sống yên vui, trong thánh nhạc, cung hoàng,
Trong gấm lụa, vàng son, thời Thánh Tổ (*)...

Tôi xin đưa em, về miền hạnh ngộ,
Trong chuỗi ngày, tản bộ, ngắm trời mây...
Ta ung dung, thanh thản, sống những ngày,
Dệt mơ ước, nồng say duyên hạnh phúc...

Tôi xin đưa em, rời xa trần tục,
Cưỡi sen hồng, ngâm khúc thánh đạo ca,
Ta ngao du sơn thủy, vượt ngân hà,
Lấy càn khôn làm nhà, vui vũ trụ.

Tôi xin đưa em, đến cuối cuộc đời...

(*) Thánh Tổ ám chỉ là vua Lê Thánh Tông.  Một vị minh vương Việt Nam, đã đưa nước Đại Việt lên tới thời hoàng kim.

~ Hoa Mai ~
Phoenix, tháng 02/29/2012

2 nhận xét:

  1. <3 Dù cho đắng cay
    Dù bao sóng gió
    Cuộc đời vẫn đó
    Tay mình trong tay
    *
    Anh đưa em đi...
    Đường xa không ngại
    Với niềm thân ái...
    Vẫn tình không phai <3

    Trả lờiXóa
  2. Tôi xin đưa em, rời xa trần tục,
    Cưỡi sen hồng, ngâm khúc thánh đạo ca,
    Ta ngao du sơn thủy, vượt ngân hà,
    Lấy càn khôn làm nhà, vui vũ trụ.

    Trả lờiXóa